วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เพชรบูรณ์ ทำสัญญาจ้างเอกชนสร้างพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติฯแล้ว

จังหวัดเพชรบูรณ์จัดทำสัญญาจ้างเอกชนสร้างพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพิจารณาให้ผู้ประกอบการโรงหล่อพระ อนันต์ หงส์มณีดำเนินการตามแบบองค์พระที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการฯ

จังหวัดเพชรบูรณ์ได้จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างการก่อสร้างพระพุทธมหาธรรมราชา เฉลิมพระเกียรติฯ ณ ห้องประชุมประกายทอง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัด ศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมลงนามสัญญาจ้างกับผู้ประกอบการโรงหล่อพระ อนันต์ หงส์มณี จากจังหวัดนครปฐม ในการหล่อองค์พระพุทธมหาธรรมราชา เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งได้กำหนดระยะเวลาการก่อสร้างองค์พระให้แล้วเสร็จตรงตามสัญญาในวันที่ 1 กันยายน 2554 ใช้เวลาในการก่อสร้าง 10 เดือน ตามที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้จัดให้มีการสร้างพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขนาดหน้าตักกว้าง 11.984 เมตร สูง 16.599 เมตร ประดิษฐานเป็นองค์พระประธาน ณ.พุทธอุทยานเพชรบุระ(บริเวณสถานีพัฒนาอาหารสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์) เนื้อที่ 60 ไร่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในมิติธรรมของพุทธศาสนิกชนทั่วไป

ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์และนายกเหล่ากาชาดได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุน จำนวน 99,999.99 บาท นอกจากนี้นายอาทิตย์ ล้อมปกรณ์ และครอบครัว ได้บริจาคเงินสมทบทุนจำนวน 1,000,000 บาท และนางวรรณเพ็ญ ตันติบูล พร้อมบุตรหลาน ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนอีก 1,000,000 บาท สำหรับยอดเงินบริจาคที่จังหวัดได้รับขณะนี้มียอดเงินบริจาคประมาณ 9 ล้านกว่าบาท ส่วนประมาณการยอดค่าใช้จ่ายสร้างพระได้ตั้งไว้ในเบื้องต้น 50 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วประเทศได้ร่วมบริจาคเพื่อเป็นมหากุศลครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีโอกาสได้สร้างพระใหญ่ถวายในหลวง สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ที่ว่าการส่วนท้องถิ่น ที่ทำการปกครองจังหวัด สำนักงานคลังจังหวัดเพชรบูรณ์ หรือจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาเพชรบูรณ์ ชื่อบัญชี”สร้างพระพุทธมหาธรรมราชาจังหวัดเพชรบูรณ์”บัญชีเลขที่ 614-0-49715-9 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.
ประชาสัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์:ข่าว
วิริทธิ์พล:บันทึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น